TVSI: Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và nhập cuộc nhanh cho chiến lược dài hạn
Không phủ nhận thành công của TVSI trong những năm gần đây là có
phần được hưởng lợi từ sự tăng trưởng bùng nổ của TTCK Việt Nam, nhưng chúng
tôi tự hào vì thành quả đó phần nhiều đến từ nỗ lực luôn “Đổi mới từ chính
mình”; từ tập trung phát triển mảng kinh doanh mới tới hoàn thiện và nâng cao
khả năng cạnh tranh của các mảng kinh doanh truyền thống.Trước tiên là “hái quả
ngọt” từ việc đột phá các mảng kinh doanh mới từ năm 2019. Việc có thêm sự đóng
góp thiết thực từ các mảng này giúp chúng tôi chủ động và giảm tác động tiêu
cực từ thị trường, đồng thời cải thiện biên lợi nhuận của công ty…Ngoài ra, với
mảng kinh doanh truyền thống, TVSI tập trung nguồn lực, xây dựng và phát triển
đội ngũ thông qua thay đổi chính sách thu nhập, chính sách sản phẩm… Có thể nói
đây là tiền đề để chúng tôi tận dụng tối đa cơ hội tăng trưởng khi thị trường
thuận lợi và bùng nổ.
PV: Trong một bài phỏng vấn trước đây, ông từng khẳng định rằng, TVSI đứng ngoài cuộc đua giành thị phần môi giới và chọn hướng đi bền vững. Tới bây giờ, TVSI còn tiếp tục theo đuổi tôn chỉ này hay không? Làm thế nào để ông giữ cho TVSI vững tâm, bền chí, để không chịu áp lực trong cuộc đua giành thị phần màu mỡ như thế?
Ông Nguyễn Tiến Thành: “TVSI đứng ngoài cuộc đua giành thị phần môi giới và chọn hướng đi
bền vững”. Một câu ngắn gọn như vậy có thể sẽ không lột tả được những gì chúng
tôi vẫn đang định hướng và kiên trì bám đuổi.Thứ nhất, chúng tôi chọn đứng
ngoài cuộc đua thị phần môi giới cổ phiếu để cho mình một tâm thế tĩnh, một sự
tỉnh táo cần thiết khi đưa ra các quyết định về các chính sách, dịch vụ, sản
phẩm, khẩu vị rủi ro, phân khúc khách hàng… Thứ tự ưu tiên đó liên quan đến
hiệu quả kinh doanh, rủi ro của doanh nghiệp, đời sống của cán bộ nhân viên và
cũng chính là những rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng có thể phải gánh chịu…
Từ những lý do trên thì triết lý kinh doanh của chúng tôi là mang
đến sự an toàn, hiệu quả hơn cho khách hàng, cho TVSI và đó chính là hướng tới
sự bền vững.Thứ hai, nói như vậy nhưng không đồng nghĩa với việc chúng tôi
không quan tâm đến thị phần. Chúng tôi lựa chọn sự kết hợp hài hòa giữa nhiều
yếu tố nhằm có tỷ lệ thị phần ổn định, được cải thiện vững chắc một cách an
toàn và hiệu quả nhất. Chúng tôi đứng ngoài nhưng luôn trong tâm thế quan sát,
cập nhật để học hỏi và tham khảo để có hướng đi cho chính mình.Ngoài ra, chúng
tôi luôn xác định TVSI cần đa dạng các trụ cột, không tự giới hạn ở một nghiệp
vụ hay mảng kinh doanh nào.
PV: Không
chạy đua giành thị phần, TVSI chọn chiến lược mũi nhọn gì, thưa ông?
Ông Nguyễn Tiến Thành: Chúng tôi đang triển khai nhiều hoạt động: đầu tư, liên kết,
mở rộng mạng lưới tích hợp, từng bước hình thành hệ sinh thái trong chuỗi giá
trị quản lý gia sản, kết nối, đa dạng các sản phẩm dịch vụ không chỉ dừng lại
trên thị trường chứng khoán. Bức tranh của một định chế tài chính trong tương
lai với một hệ sinh thái bao gồm chuỗi các sản phẩm tài chính sẽ là đích đến
của nhiều doanh nghiệp, trong đó có TVSI.
PV: Xin
cảm ơn ông!
https://thoibaotaichinhvietnam.vn/chuan-bi-tam-the-tiem-luc-va-nhap-cuoc-nhanh-cho-chien-luoc-dai-han-96147.html
Tin tức nổi bật
Lệnh điều kiện – Trợ thủ đắc lực cho Nhà đầu tư “bận rộn”
TVSI News | 10/03/2025
TVSI triển khai chương trình “Chị đẹp bản lĩnh - Đầu tư thông minh"
TVSI News | 28/02/2025
Công bố kết quả chương trình Đón Lộc Thần Tài - Khai Xuân Đại Phát
TVSI News | 04/02/2025
Thông báo áp dụng biểu phí gói dịch vụ tin nhắn SMS
TVSI News | 03/02/2025
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
TVSI News | 23/01/2025
Tin mới nhất
TVSI thông báo điều chỉnh danh mục ký quỹ
TVSI News | 24/03/2025
Thông báo Bổ sung Danh sách chứng khoán ký quỹ tại TVSI ngày 12/03/2025
TVSI News | 11/03/2025
Lệnh điều kiện – Trợ thủ đắc lực cho Nhà đầu tư “bận rộn”
TVSI News | 10/03/2025
TVSI thông báo điều chỉnh danh mục ký quỹ
TVSI News | 03/03/2025