TVSI tặng xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên cương

icon folderTin TVSI
icon clock18/05/2022
Nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo và cận nghèo hiếu học ở những vùng sâu vùng xa còn khó khăn, tạo điều kiện để các em học sinh có phương tiện đến trường, từ ngày 17/5 – 19/5/2022, Chứng khoán Tân Việt thực hiện Chương trình "Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên cương" cho Trường PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 1 thuộc xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

 

Tại buổi lễ sáng ngày 18/5/2022, đoàn từ thiện đã trao tặng 100 chiếc xe đạp, 2 tủ sách và 400 suất quà gồm: dép, đồ dùng học tập, bánh kẹo.... cho học sinh, nhà trường. Tổng trị giá chương trình gần 400 triệu đồng.







Trường PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 1 thuộc xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) - một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Kỳ Sơn. Cuộc sống vật chất của đồng bào các dân tộc nơi đây còn rất thiếu thốn, khắc nghiệt, đặc biệt là điều kiện sinh hoạt học tập của trẻ em. Ở đây, từ điểm trường gần nhất về điểm trường chính cũng mất khoảng 30 phút đi xe máy. Còn với những em ở xa muốn đi đến trường sẽ mất hơn nửa ngày. Hiện nay, các điểm trường cũng chỉ đang là nhà gỗ tạm hoặc nhà cấp 4 nhưng đã xuống cấp. Cơ sở vật chất tại các điểm trường vẫn chỉ là... tạm bợ.Trước thực trạng đó, Chứng khoán Tân Việt và Báo NTNN phối hợp cùng quyết định dành tặng các phần quà để thầy trò nhà trường bớt vất vả.



Với quan điểm doanh nghiệp chỉ phát triển bền vững khi xã hội ổn định, thịnh vượng, hàng năm TVSI luôn dành một nguồn lực tài chính và nhân sự để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các dự án phúc lợi xã hội: tài trợ và hỗ trợ sinh viên có cơ hội nghề nghiệp tại Công ty, ủng hộ Quỹ phòng chống Covid của Chính phủ, tài trợ các dự án văn hóa âm nhạc cộng đồng… và đặc biệt là các chương trình thiện nguyện về vùng sâu vùng xa, chung tay trợ giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

(Chứng khoán Tân Việt)



Bài viết liên quan