TVSI khẳng định thực hiện quản lý tài khoản khách hàng minh bạch, đúng quy định

icon folderTin TVSI
icon clock27/09/2021
Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) xin gửi đến Quý Nhà đầu tư và Khách hàng lời chào trân trọng. Ngày 26/09/2021, trên một số tờ báo điện tử và diễn đàn chứng khoán đăng tải thông tin Khách hàng N.T.H số tài khoản chứng khoán 044C41xxxx-6 khiếu nại về việc Công ty chứng khoán làm mất hơn 150 triệu đồng trong tài khoản của Khách hàng cùng với phản ánh về chất lượng dịch vụ. TVSI xin được cung cấp thông tin và làm rõ nguyên nhân tài sản ròng của Khách hàng N.T.H (Số TK 044C41xxxx-6) ngày 09/09/2021 giảm 158 triệu đồng so với ngày 08/09/2021, cụ thể như sau:

Theo quy định, tại ngày giao dịch không hưởng quyền, giá tham chiếu cổ phiếu phát hành thêm sẽ điều chỉnh giảm tương ứng theo tỷ lệ phát hành và giá phát hành. Tại ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu APG, Khách hàng N.T.H sở hữu cổ phiếu APG nên phát sinh quyền mua 15.000 cổ phiếu APG phát hành thêm với giá 10.000 đồng 1 cổ phiếu. Để đảm bảo tài sản không bị tụt do giá tham chiếu của cổ phiếu APG điều chỉnh tại ngày giao dịch không hưởng quyền, hệ thống ghi nhận khách hàng có 15.000 cổ phiếu APG dạng quyền mua với giá trị bằng chênh lệch giữa giá phát hành và giá thị trường. Sau khi có quyền mua 15.000 cổ phiếu APG giá 10.000 đồng, hệ thống của TVSI đã gửi thông báo quyền mua này đến Khách hàng vào ngày 28/06/2021 qua địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng đăng ký khi mở tài khoản.

Do Khách hàng N.T.H không đăng ký mua và không thực hiện quyền mua nên ngày 09/09/2021 (ngày cổ phiếu APG phát hành thêm về sẽ hạch toán trên tài khoản Công ty chứng khoán) hệ thống sẽ tự động xóa quyền mua này nên tài sản ròng của Khách hàng giảm 1 khoản tương ứng: 15.000 x (20.550 – 10.000) = 158.250.000 đồng.

Việc hệ thống Công ty chứng khoán tự động xóa giá trị quyền mua của Khách hàng tại ngày cổ phiếu về trên tài khoản (09/09/2021) chứ không xóa tại ngày kết thúc thời gian đăng ký mua (19/07/2021) phù hợp với vận hành nhằm tránh biến động liên tục tài sản của Khách hàng khi Tổ chức phát hành có gia hạn thời gian đăng ký mua cổ phần phát hành thêm. Việc xác định thời gian xóa quyền mua này của Công ty chứng khoán hoàn toàn phù hợp quy định pháp luật.

-> Như vậy TVSI khẳng định: Trên tài khoản chứng khoán của Khách hàng N.T.H không bị mất hơn 150 triệu đồng như thông tin báo chí đã đưa. Trong trường hợp này, Khách hàng N.T.H đã hiểu nhầm về tài sản ròng của mình.

Trước đó, sáng ngày 09/09/2021, sau khi tiếp nhận thông tin của Khách hàng N.T.H về việc tài sản ròng bị giảm 158 triệu, các bộ phận nghiệp vụ có liên quan đã tích cực, khẩn trương rà soát, kiểm tra sao kê để xác định lý do và xác định nguyên nhân. Ngay sau khi xác định lý do tài sản ròng của Khách hàng N.T.H giảm do không thực hiện quyền mua cổ phiếu APG, TVSI đã thông tin đầy đủ, mạch lạc đến Khách hàng N.T.H. Cùng với đó, TVSI cũng đã có công văn chính thức gửi Khách hàng N.T.H về những khiếu nại trên.

Với tinh thần trách nhiệm và luôn đề cao tính minh bạch, Công ty xin cung cấp thông tin để làm rõ những nội dung khiếu nại của Khách hàng N.T.H và nội dung thông tin báo chí nêu.

TVSI luôn lắng nghe góp ý, khiếu nại của Quý Khách hàng một cách cầu thị và chân thành, trách nhiệm trong trả lời, phản hồi đến Quý Khách hàng. TVSI sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để Quý Khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn. Một lần nữa Công ty xin gửi lời cảm ơn Quý Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của TVSI trong thời gian qua.

Xin kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe và thành công.

TVSI



Bài viết liên quan